บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ศาลพระภูมิคณะวิทย์




ที่กล่าวถึงต่อไปนี้ ไม่ใช่ศาลพระภูมิของคณะวิทยาศาสตร์และศิลปะศาสตร์ที่ผมสังกัดอยู่  และขอยืนยันว่า คณะของผมไม่มีศาลพระภูมิ

ศาลพระภูมิของคณะวิทยาศาสตร์ที่ว่านี้ เป็นศาลพระภูมิของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยออกไปวิทยาศาสตร์เสียด้วย

ผมได้ข้อมูลนี้มาจากกระทู้ “เชื่อได้ แต่อย่าให้พวกนักวิทย์มาว่าชาวศาสนางมงายเลย” เรื่องก็มาจากข่าวที่ว่า มีการถ่ายภาพพญานาคที่วัดพระธาตุพนมได้  ที่ว่าถ่ายได้นี่ ไม่ใช่ถ่ายที่วัด แต่ถ่ายที่แม่น้ำโขงหน้าวัด

ผมอ่านข่าวตั้งแต่แรกแล้ว  ผมไม่เชื่อว่าเป็นภาพของพญานาค  ผมก็จึงติดตามข่าวดูก่อน

พญานาคผมเชื่อว่ามีจริง แต่พญานาคนั้น เป็นสัตว์กายละเอียด กายหยาบไม่มี  การที่พญานาคจะแสดงฤทธิ์ทำเป็นบั้งไฟพญานาคนั้น ทำได้  และทำปีละครั้งเพื่อบูชาพระพุทธเจ้า  ตรงนี้ผมเชื่อ

แต่พญานาคจะมาเล่นน้ำเล่น ให้คนเห็นโดยทั่วๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่มีเหตุผล ผมไม่ค่อยเชื่อ เพราะ ไม่มีเหตุผลอะไรที่พญานาคท่านจะไปทำอย่างนั้น

ดังนั้น ข่าวพญานาคเล่นน้ำ จนถ่ายรูปได้ ผมจึงไม่ค่อยเชื่อ  และข่าวต่อมาก็ปรากฏว่า ไม่ใช่พญานาค แต่เป็นริบบิ้นของทุ่น

พวกที่ยืนยันมาก่อนหน้าที่ว่าเป็นพญานาคก็หน้าแตกไปอีกครั้งหนึ่ง 

ที่มีคนที่มาให้ความเห็นนำข่าวนี้มาให้ คือ ปกติพวก “งมงาย” วิทยาศาสตร์มักจะโจมตีพวกงมงายในศาสนาว่า “งี่เง่า” ฯลฯ อะไรก็ว่ากันไป

แต่ปรากฏว่า อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ก็แสดงตัวกราบไหว้ เคารพนบนอบศาลพระภูมิในมหาวิทยาลัย

ดังภาพด้านล่าง  มีการบรรยายภาพไว้ดังนี้

คุณระพี อุทกะพันธุ์ และทีมบริหารฯ สักการะ "ท้าวสิงหล" ณ ศาลพระภูมิ ประจำคณะวิทยาศาสตร์ บริเวณด้านตะวันออกของตึกกลม เพื่อขออนุญาตและความเป็นสิริมงคล





ที่นี้จะทำยังไงกันดี

เวลาไปสอนนักศึกษา นักศึกษาจะเชื่อถืออาจารย์กันหรือเปล่า  หรือว่า เวลาสอนก็สอนไปอย่างหนึ่ง ชีวิตส่วนตัวนี่ “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่”  เดี๋ยวซวย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น