บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

โปรแกรมจิตหน้าเด้ง

ผมไปอ่านพบบทความ "โปรแกรมจิตหน้าเด้ง ย้อนวัย!! " ในเว็บ www.jozho.net ของคุณโจโฉ เห็นว่า ควรนำมาวิพากษ์วิจารณ์กันพอเป็นที่ประเทืองอารมณ์

เนื้อหาของบทความดังกล่าวก็เป็นดังนี้

ขอเสนอวิธีสะกดจิตตัวเอง เรียกให้น่าฟังคือ "การโปรแกรมจิต" ซึ่งแต่ละแห่งจะมีวิธีแตกต่างกัน  สำหรับวิธีนี้ผมนำหลักของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย มาดัดแปลงผสมอีกหลายแนวทางเพื่อผลในการย้อนวัย 

เริ่มต้นด้วยการนอนหรือนั่งตามสบาย  ถ้าทำโยคะ สวดมนต์ทำสมาธิก่อนจะดีมาก อาจเปิดเพลงบรรเลงเบาๆ  

จุดน้ำมันหอมระเหย จัดบรรยากาศให้สบายและถูกใจเราที่สุด หลับตาเบาๆ หายใจเข้าออกลึกช้าสักพัก 

สร้างภาพในใจนึกถึงบรรยากาศยามเช้าหน้าหนาว อากาศเย็นสบาย มีแสงสีทองอบอุ่นรอบตัว มีกลิ่นหอมกระจายอยู่ทั่ว สูดลมหายใจเข้าจินตนาการเห็นอากาศสดชื่นมีกลิ่นหอมพร้อมแสงสีทองอ่อนๆ  เข้ามาพร้อมกับลมหายใจ

ตรงนี้ ถ้าจะว่ากันจริงๆ ในทางวิชาการ หลักการจะไปเข้ากับการฝึกจินตภาพ (Imagery) ไม่ใช่ "วิธีสะกดจิตตัวเอง" และก็ไม่ใช่ "หลักของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย " การที่บอกไปอย่างนั้น ก็คงมั่วไป เพื่อให้ดูเข้ากับศาสนาพุทธ เพื่อให้ดูหลากหลายน่านับถือ

นึกพูดในใจ.. ฉันรู้สึกสดชื่นเบาสบาย  ผ่อนคลาย   มีความสุขที่สุด  หายใจออกจินตนาการเป็นกลุ่มควันสีดำเทา

นึกในใจว่า.. ความซวย ความทุกข์ ความเครียด ความไม่สบายใจ โรคร้ายต่างๆ กำลังถูกระบายออกไปพร้อมกับลมหายใจที่เป็นกลุ่มควันสีดำ 

นึกส่งกลุ่มควันให้ซึมหายไปใต้ดิน  ทำไปสัก 3-5 นาที  จนรู้สึกเบาสบาย ผ่อนคลายมีความสุขและไม่วิตกกังวลแล้ว

ตรงนี้ยิ่งเข้าหลักการของการฝึกจินตภาพ (Imagery) อย่างชัดเจน

ต่อจากนั้นให้นึกคุยกับจิตใต้สำนึกที่อยู่ในกายเรา หลวงพ่อเรียกว่า.."จิตอิสระ"   ให้แยกจิตใต้สำนึกออกมาแล้วนึกให้ได้ว่า.. เขาคือจิตดวงหนึ่งที่มีอิสระต่างหากจากเรา ไม่ใช่ตัวเราแต่เป็นอีกสิ่งหนึ่ง

คล้ายพี่น้องฝาแฝดเป็นร่างโปร่งแสงอยู่ร่วมซ้อนในร่างเดียวกับเราอีกที   หายใจเข้าออกผ่อนคลาย นึกคุยกับจิตในกายว่า.. เธอคือจิตอิสระที่อยู่ภายในกายนี้ มีทุกอย่างเหมือนฉัน อยู่ร่วมกับฉันมาตลอด

ตรงนี้ เริ่มมั่วแล้ว  คุณโจโฉนี่แกคงอ่านหนังสือมามาก แต่การที่มาพัฒนาการฝึกแบบนี้ อันตรายต่อคนเรียนมาก  พูดง่ายว่า ไม่บ้าก็ตกนรก

การที่จะผสมผสานสาขาวิชาการต่างๆ มารวมกันได้นั้น มันก็ต้องหลักการ มีปรัชญาพอสมควร ไม่ใช่นึกจะเอาอะไรมาผสมกัน  ก็ทำได้ตามใจชอบ

ขอตั้งชื่อและเรียกเธอเหมือนชื่อฉันในปัจจุบัน ต่อไปนี้เธอชื่อ..(ชื่อเล่นเรา)  เธอคือจิตอิสระที่อยู่ร่วมกับฉันในร่างกายนี้    เธอคือผู้ทรงพลัง   มีอิทธิฤทธิ์ มีอิทธิพลต่อร่างกายนี้ทั้งหมด  เธอคือจิตอิสระที่มีพลังงานมหาศาล  

จิตทุกดวงคือพุทธะ   จิตบริสุทธิ์คือจิตเดียวกับพระเจ้า  เธอคือดวงจิตอันยิ่งใหญ่เปี่ยมด้วยพลังงานบริสุทธิ์  ร่างกายนี้อยู่ในความควบคุมของเธอทั้งหมด  ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากเธอเท่านั้น  อำนาจแห่งการสร้างโลก อำนาจแห่งพุทธะอยู่ในดวงจิตของทุกคน

ต่อไปนี้เราจะอาศัยพลังอำนาจของเธอร่วมมือกันทำแต่สิ่งดีงาม เธอจะรับฟังและทำตามคำแนะนำของฉันทุกประการ อำนาจยิ่งใหญ่ของเธอจะดูแลร่างกายนี้ให้แข็งแรง สมบูรณ์ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ตรงนี้ โจโฉมั่วไปเอง เพ้อไปเอง ในทางวิชาธรรมกายมีกายละเอียดในกายทั้งหมด 17 กาย กายที่มีอำนาจมากที่สุดก็คือ กายธรรมพระอรหัต

การจินตนาการสร้าง "กาย" ขึ้นมา แล้วไปนึกว่า "กาย" นั้นมีอำนาจอันยิ่งใหญ่  มันจินตนาการได้ แต่ "กาย" ที่ว่านั้น ไม่มีอำนาจอย่างนั้น

นึกคุยต่อว่า.. เธอคือจิตที่ทรงพลัง มีอำนาจมีอิทธิพลต่อร่างกายนี้ทั้งหมด นับแต่นี้ต่อไปให้จำเสมอว่า จิตอิสระภายในคือเธอนั้น..  "เธอคือเด็กวัยรุ่นอายุ 16" (พูดซ้ำๆ) 

เธออยู่ในวัยที่แข็งแรง สดชื่น ทุกส่วนในร่างกายกำลังเจริญเติบโต โกรธฮอร์โมน ฮอร์โมนที่ดีต่างๆ กำลังผลิตออกมาซ่อมแซมและเสริมสร้างทุกส่วนในร่างกาย 

นี่ก็บ้าไปกันใหญ่  คนเรานั้น ถ้าอยากให้จะ "หน้าเด้ง" อ่อนกว่าวัย วิธีที่ดีที่สุดก็คือ "ปฏิบัติธรรม"  แต่ไม่ใช่ว่า เราอายุ 40 ปี จะทำให้หน้าเด้งเหมือนอายุ 16 ปีนั้น  มันบ้าแล้ว เป็นไปไม่ได้แล้ว

นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ ของการโปรแกรมจิตตนเอง  หลักการนี้ทำได้ทุกเวลาที่ว่างและก่อนนอน ขณะลืมตาก็ทำได้  ปรับไปทำหลังทาครีมบำรุง

โดยหลับตานั่งตามสบาย ตบเบาๆ ที่ต้นขา หน้าท้อง หน้าอก หัวไหล่ ต้นคอ จบด้วยการเคาะหน้ากระตุ้นเซลล์ ด้วยการทำมือเหมือนจะพิมพ์ดีด  

แล้วหันนิ้วทั้งสองมือเคาะเบาๆ ที่หน้าผาก  ขมับ โหนกแก้มใต้ตา เหนือริมฝีปาก ร่องระหว่างปากล่างกับคาง  วนมาที่หน้าผากด้วยมือทั้งสองข้าง ระหว่างตบและเคาะให้โปรแกรมจิตเหมือนด้านบน

การทำเป็นประจำทั้งลืมตาและหลับตา   จะทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น    จิตที่ตกภวังค์   เป็นสมาธิ  เป็นกุศล  ไม่กระสับกระส่าย ผ่อนคลาย จะส่งข้อมูลสู่จิตใต้สำนึกได้ดีและฝังลึกกว่าเดิม

อ้าวฉิบหายแล้ว  มีการทาครีมบำรุงด้วย  มึงให้เขาทาครีมเอาเลย  ไม่ต้องไปจินตนาการอะไรอย่างนั้นก็ได้  เพราะ มันจินตนาการที่เป็นไปไม่ได้

เทคนิคที่สำคัญสำหรับการย้อนวัยคือ..  ต้องแกล้งลืมอายุ ห้ามคนถามอายุ  ไม่บอกอายุ  หลีกเลี่ยงการนึกถึงอายุตัวเอง

ฝังใจตลอดเวลาว่า เราเป็นเด็กวัยรุ่นที่กำลังเจริญเติบโต ซึ่งมีผลต่อการทำงานที่ดีขึ้นของร่างกายได้จริง  ทั้งหมดเป็นแค่ตัวอย่างการป้อนข้อมูลด้านบวกให้จิตใต้สำนึก

อ้าว......ถ้าหน้ามันเด้งจริงๆ ก็ต้องมีคนมาถามอายุแน่ๆ  อย่างนี้ มันสอนให้หลอกตัวเองแล้ว ไม่ใช่ positive thinking แล้ว

สำหรับคนต้องการลดน้ำหนักหรือคนป่วย  สามารถหาข้อมูลมาโปรแกรมจิตได้แตกต่างกันไป

การสะกดจิตตัวเองส่งผลได้จริงและมีพลังอย่างไม่น่าเชื่อ แต่สำคัญคือ เราต้องเชื่อก่อนว่า...   " จิตมีพลังสูงสุด   จิตเราคือพุทธะ จิตเราคือพระเจ้า   มีอำนาจมีพลังมหาศาล   และทำให้เกิดทุกอย่างในจักรวาลได้จริง

น่าน..... ลดน้ำหนักได้อีก  วิธีของมึงนี่ พอๆ กับพวกหนังขายยา หรือพวกเล่นกลเลย ทำ แม่ม..มันได้ทุกอย่าง

ในฐานะที่เป็นวิทยากรสอนวิชาธรรมกาย  การฝึกวิชาธรรมกายสามารถทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้พอสมควร  อวัยวะในร่างกายต่างๆ ก็จะอายุน้อยกว่าอายุจริง ทำให้สุขภาพดี ตามไปด้วย 

คนเราควรที่จะมีหน้าตาสมอายุ ดูอ่อนกว่าอายุจริงๆ บ้างก็ดี แต่มันก็ควรจะอยู่ในความพอดี  เราอายุ 60 ปี  ไปดึงหน้า ดึงตาให้เหมือนอายุ 18 ปี  มันจะมีประโยชน์อะไร


มันก็หลอกตัวเองไปวันๆ....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น